6 Yếu tố quan trọng cần chú ý khi mở quán cafe

Cho dù bạn có tự tin về chất lượng đồ uống của mình như thế nào đi chăng nữa thì cũng nên lưu ý đến 6 yếu tố quan trọng này khi bạn có ý định mở quán và để quán cà phê ngày càng đông khách nhé!

1. Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất của quán cà phê

Đúng vậy, đây là nhân tố rất quan trọng, chắc hẳn trước khi đi vào hoạt động chính thức, các chủ quán cũng đã định hình cho mình một tập hợp khách hàng để tập trung phục vụ. Xét theo đối tượng phục vụ của mô hình các quán cà phê như bây giờ thì có thể chia ra 2 nhóm chính đó là: khách hàng trung niên và những người trẻ tuổi. Thường thì những người trẻ tuổi họ thường thiên về hình thức decor bắt mắt nhiều hơn là chất lượng đồ uống, và ngược lại với nhóm khách hàng trung niên thì ngược lại.

26165310 10208360948701423 5936362333436040103 n

Nếu bạn nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng và đáp ứng những điều đó thì họ sẽ không chỉ ấn tượng về chất lượng đồ uống của quán mà chắc chắn họ sẽ thường xuyên “lui” tới quán của bạn bởi ở đây họ được đáp ứng đúng như yêu cầu của họ. Và để bạn có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì các chủ quán nên lắng nghe khách hàng thường xuyên, tìm hiểu nhu cầu, cập nhật xu hướng để có thể thay đổi thích ứng tốt nhất bằng cách xin lại ý kiến của khách trên những mẩu giấy – nhớ nhỏ xinh hoặc lấy ý kiến trực tiếp sau đó tổng hợp lại hết tất cả các ý kiến mà điều chỉnh cho phù hợp. Chắc chắn với những người kinh doanh tâm lý như vậy thì sẽ rất được lòng khách hàng!

Hãy luôn tập trung vào nhu cầu của khách hàng bạn nhé!

2. Quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của khách hàng

Với sự phát triển của thông tin hiện nay, việc đưa được hình ảnh và thương hiệu riêng của quán mình đến với khách hàng là một điều không hề khó. Chỉ cần một chút hiểu biết cơ bản về các phương tiện truyền thông, cùng sự cập nhật theo những xu thế hiện nay chủ quán có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

Ví dụ, một tấm banner treo ngoài quán có ghi “Cà phê sạch 100%”, “Trà hoa quả tốt cho sức khỏe”…trong thời điểm mà có nhiều vụ bê bối liên quan đến việc: cà phê độn bột bắp, nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc…thì chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt. Hoặc ví dụ bạn chỉ cần đơn giản là trưng bày máy xay tại vị trí để khách dễ dàng tiếp cận nhất, sẽ rất thú vị khi khách hàng có thể tự tay xay cafe để làm ra ly đồ uống của mình. Đúng không các bạn?

3. Khuyến mại nhằm thúc đẩy lượng khách hàng

Đây luôn là cách thu hút khách hàng nhất, đặc biệt còn làm tăng độ trung thành của khách hàng. Tùy từng thời điểm, tùy từng giai đoạn mà chủ quán có thể áp dụng các chương trình khuyến mại khác nhau. Ví dụ như: mùa hè giảm giá 5-10% tất cả các đồ uống lạnh và ngược lại mùa đông là đồ uống nóng,… Tuy nhiên, nên cân nhắc khoảng thời gian diễn ra khuyến mại sao cho hợp lý để cân bằng chi phí, doanh thu, tránh làm ảnh hưởng đến kinh doanh lâu dài. Sử dụng hợp lý các loại chương trình khuyến mại như voucher, giảm giá, áp dụng với khách số lượng lớn, v.v… Và không nên áp dụng chồng chéo, gây nhiễu loạn thông tin và khách hàng khó tiếp cận.

to chuc sale off dung de khach hang nghi ban luon la ke doi tra

4. Cập nhập menu cho quán thường xuyên

Nếu như chỉ tuân theo một menu đã xây dựng chuẩn ngay từ đầu sẽ dễ gây nhàm chán cho khách hàng nếu quán đã hoạt động một thời gian dài. Chủ quán cà phê có thể tìm hiểu các loại đồ uống mới, hoặc thử pha chế với các loại dụng cụ khác nhau. Ví dụ như vào mùa Đông thì nhu cầu đồ uống giữ nhiệt, làm ấm cơ thể tăng cao còn vào mùa hè thì những loại đồ uống mang tính chất giải khát lại được chú ý nhiều hơn, hoặc xu hướng hiên nay mọi người rất thích uống các món cà phê từ máy pha cà phê Espresso…

Và nếu bạn cần một menu đồ uống hấp dẫn cho quán cà phê thì cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ở những địa chỉ uy tín về đào tạo pha chế để vừa học được cách pha chế đồ uống bài bản vừa được cập nhật những xu hướng đồ uống mới lại được tư vấn menu, set-up quán phù hợp nhất cho quán của bạn.

2763801

5. Thiết kế không gian bắt mắt cho quán

Khi quán cà phê của bạn đã hoạt động được một thời gian, việc thay đổi không gian – thiết kế là một yếu tố cần thiết. Chỉ cần một chút gì đó đổi mới không gian quán cũng có thể khiến khách quen cảm thấy thú vị, trong khi còn góp phần thu hút khách mới nhiều hơn.

Chủ quán có thể chỉ cần thay đổi cách kê bàn ghế, đặt thêm một vài chậu cây, trang trí bằng một số vật dụng trên quầy pha chế như máy xay cà phê, máy pha cà phê… Một số máy pha cà phê có tác dụng trưng bày khá tốt ngoài công dụng chính bạn vừa có thể giúp bạn gia tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng.

nhung quan ca phe dep o ha noi the kafe

6. Giá cả và cách phục vụ

Sau một thời gian hoạt động, chắc hẳn bạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của quán, biết được tỉ lệ đồ uống nào khách gọi phục vụ nhiều, đồ uống nào ít. Vậy nếu được hãy tính toán căn chỉnh lại giá cost ( chi phí ) của một số đồ uống sao cho phù hợp bên cạnh mặt hàng cà phê chính. Ngoài ra lúc nào quán cũng cần phải chú đến thái độ phục vụ với khách hàng, đây luôn là tiêu chuẩn không bao giờ được bỏ qua và phải liên tục được nâng cao.

Trên đây là một vài lời khuyên Vcafe đưa ra nhằm giúp quán cà phê có thể kinh doanh tốt hơn khi mà văn hóa cà phê ngày một phổ biến, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê hoặc muốn đổi mới menu đồ uống của quán mình nhằm thu hút khách thì hãy liên hệ ngay với Vcafe nhé. Với kinh nghiệm hơn 10 năm là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo pha chế để mở quán Vcafe đã đào tạo và set-up mở quán kinh doanh thành công cho hàng nghìn học viên trên khắp đất nước. Ngoài ra, là nhà cung cấp thiết bị pha chế nhập khẩu trực tiếp từ Ý và Tây Ban Nha, thương hiệu cafe Việt Nam và nguyên liệu pha chế, Việt cafe – lựa chọn uy tín để KINH DOANH THÀNH CÔNG!

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VIỆT CAFE
– Địa chỉ: 99 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội
– Hotline Việt Cafe: 0773 695 666
– Website: https://vcafe.com.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *