Tại sao các quán cafe cần có đồ uống mới theo mùa?

Thời gian gần đây, bạn thấy nhiều thương hiệu, đơn vị thường xuyên cho ra mắt món đồ uống mới. Hãy cùng làm rõ xem việc ra mắt đồ uống mới sẽ mang lại hiệu quả như thế nào? Và tại sao các quán cần ra mắt đồ uống mới. Cách PR cho đồ uống mới hiệu quả.

Sau một thời gian dài hoạt động, quán bạn có một lượng khách hàng trung thành nhất định, họ cũng chọn một món đồ uống nhất định. Đôi khi quen thuộc đến mức, chẳng cần họ mở miệng, chúng ta đã biết họ sẽ chọn món gì. Danh số của bạn vì vậy cũng không có sự thay đổi. Có lẽ bạn sẽ chẳng phải lo lắng điều gì cho đến khi gần quán bạn có quán café mới mở. Bạn phải giành giật với họ từng khách hàng. Nguy cơ đầy rẫy. Môi trường kinh doanh là môi trường thay đổi liên tục, bạn cần phải có những thay đổi để đáp ứng, hấp dẫn người tiêu dùng….

Tại sao bạn nên ra mắt đồ uống mới?

Khách hàng đến quán café vì những điều gì? Không gian? Đồ uống? Đồ ăn vặt? Địa điểm? … hay đơn giản là chỗ để xe, WC, sạc điện thoại… nhìn chung nó là sự tiện lợi. Và cùng đánh giá, đâu là điều dễ thay đổi nhất? Đâu là điều thay đổi mà khách dễ chú ý nhất???

Bạn không thể thay đổi địa điểm kinh doanh liên tục, bạn cũng khó có thể tạo ra thay đổi liên tục không gian mà tạo được hiệu ứng kích thích sự hứng thú từ khách hàng. Vậy giải pháp duy nhất, đơn giản nhất chính là ĐỒ UỐNG MỚI.

cafe trứng : Đồ uống thu đông trà dâu xoài trà hoa quả mới coldbrew hoa quả đồ uống mới cafe pour over xu hướng thưởng thức cafe mới

Đồ uống mới trong menu Thu – Đông 2019 của Vcafe

Ra mắt đồ uống mới theo mùa sẽ mang lại hiệu quả như thế nào?

  • Tăng thêm Khách hàng: Tâm lý ai chẳng tò mò ai chẳng có. Dù chưa đến quán bạn bao giờ, hay đến một vài lần, họ sẽ sẵn quay trở lại khi thấy bạn có món mới với ngoại hình bắt mắt.
  • Tăng thêm nhận biết quán bạn (hay thương hiệu): Những người không biết quán bạn, nhưng thấy bạn bè nói quán bạn có món mới muốn qua thử, chỉ cần vậy thôi, khách hàng chính là những người lan tỏa thông tin nhanh nhất, chân thực nhất.
  • Giá trị cảm xúc: Có món mới đặc trưng theo mùa, nó thể hiện sự tâm huyết, mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn. Họ thấy được tôn trọng, họ thấy được sự nỗ lực, liên tục thay đổi của bạn nhằm mang lại cho khách hàng sự thoải mái, trọn vẹn hơn. (Tuy nhiên đây là câu chuyện đường dài chứ không phải làm 1 hay 2 lần là có thể tạo được điều đó).
  • Khơi gợi sự học hỏi, gắn bó từ chính nhân viên của bạn: có món mới, tức là nhân viên của bạn được học thêm. Khách hàng thích món mới, nhân viên của bạn sẽ vui. Môi trường có sự mới mẻ là cách để giữ chân nhân viên và mọi người cũng vì thế mà thêm gắn kết.

Cách PR cho một đồ uống mới hiệu quả!

Khi đã chọn được đồ uống mới (tốt nhất là từ 2-3 món – tại sao lại là con số này thì các bạn chờ bài viết mới của Việt cafe nhé), bạn cần phải ngồi lại xem những công cụ truyền thông mình đang có là gì?

Thông thường các quán sẽ có:

Fanpage quán.

Facebook bạn và nhân viên, người thân

Group chung cư, hay những người sống khu vực bạn

Zalo của bạn.

Standee bên ngoài quán, tại quầy bar

Tờ rơi (có thể làm)

…(những quán to hơn thì có thể là nhiều công cụ hơn thế)

Sau khi xác định được các công cụ, hãy chia giai đoạn cho chiến dịch ra mắt đồ uống mới của bạn.

Giới thiệu: Bạn sẽ giới thiệu như nào, trên các kênh nào, nội dung ra sao, chương trình khuyến mại như nào? giveaway nào không…

Bloom: Tần xuất xuất hiện, làm mới nội dung và tiên tục nhắc lại, không quên chia sẻ cảm nhận khách hàng của bạn tới từng món đó…

Tổng kết: Tổng kết là gửi lời cảm ơn, và không quên gợi mở khách hàng về món đồ uống hấp dẫn tiếp theo. Đừng quên những khảo sát của khách hàng xem có thêm món đó vào menu chính thức hay không.

Có rất nhiều điều để nói về phần này với những ý tưởng thú vị, nhưng một bài viết ngắn nên Vcafe chỉ đưa ra vấn đề cơ bản thôi, còn ý tưởng thực hiện thì nhiều lắm. Hãy liên hệ, để lại comment… nếu bạn muốn trao đổi thêm thông tin hữu ích nhé! Hotline Đào Tạo: 0776 695 666. Việt cafe luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn đồ uống mới.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *