Marketing cho quán cafe của bạn. Tại sao không?

Việc kinh doanh dù vận hành theo phương thức nào, to hay nhỏ… thì vẫn có chung mục 1 mục đích đó là “Lợi nhuận”. Và để tạo ra lợi nhuận trong việc kinh doanh quán cafe trong tình hình thị trường cạnh tranh khốc liệu như hiện nay thì việc Marketing cho quán là hết sức cần thiết.

Marketing cho quán cafe là để tăng độ phủ sóng thương hiệu, nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người, lúc đó sẽ giúp tăng lượng khách hàng. Tuy nhiên việc Marketing cho quán cafe đòi hỏi độ nhạy bén với thị trường đồ uống rất cao. Với những kinh nghiệm sẵn có trong việc tư vấn set-up mở quán Vcafe xin chia sẻ với bạn về những chiến lược Marketing cho quán cafe mà chúng tôi cho là hiệu quả nhất hiện nay!

1. Lựa chọn vị trí cho quán

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng lựa chọn vị trí quán là chiến lược quan trọng bậc nhất khi bạn bắt đầu nhen nhóm ý định mở quán cafe? Vị trí này nếu ở trung tâm, ở mặt đường…tóm lại là  một vị trí đắc địa thì khỏi bàn tới vì bạn đã có lợi thế rõ rệt cho quán rồi. Nhưng với những vị trí ít thuận lợi hơn thì bạn cần đảm bảo quán của bạn dễ-dàng-nhận-dạng hay nói cách khác là tạo sự chú ý và dễ tìm kiếm nhất cho khách hàng của bạn. Điều đó sẽ đảm bảo thương hiệu quán cà phê của bạn sẽ dễ được mọi người nhớ đến với những sự khác biệt và cơ hội kinh doanh sẽ tốt hơn.

Do đó, dù quán của bạn ở vị trí nào, bạn cũng cần trang trí, decor cho quán theo phong cách ấn tượng, phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn đang hướng đến nhé.

Với những người trẻ tuổi bây giờ họ thích chụp ảnh check-in thì bạn hãy quan tâm tới yếu tố trang trí quán còn với những người từ trung niên thì họ yêu thích những vị trí có không gian lắng đọng hơn. Vì vậy nếu quán của bạn đảm bảo được yếu tố đó thì chỉ cần đưa cái vị trí đó ra để marketing cho quán cafe cũng đã đủ để thu hút rồi.

sammy Copy

2. Marketing cho quán cafe bằng cách thường xuyên “Free” đồ uống

Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự rất đáng trân trọng, bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế về cửa hàng của bạn kể cho người khác. Chẳng phải bạn đã được tiếp thị miễn phí rồi sao? Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.

Bạn hãy cân nhắc chi phí hợp lý để đưa ra những chương trình ưu đãi hiệu quả nhé.

3. Sử dụng Vouchers

Hãy để ý mà xem ở những chuỗi đồ uống lớn họ luôn có hàng trăm những Vouchers tặng kèm cho khách khi đến quán. Bạn có thể tìm trên mạng hàng tá những lợi ích từ việc sử dụng vouchers về việc marketing cho quán cafe.

Thay vì phát hàng loạt những tờ rơi quảng cáo mà có thể khi đưa đến tay khách hàng họ sẽ chẳng thèm đoái hoài đến thậm chí là ngay lập tức tờ rơi đã bị cho ngay vào thùng rác là chuyện rất phổ biến sảy ra. Tuy nhiên khi bạn thay thế những tờ rơi đó bằng những Vouchers miễn phí khi mua từ cốc thứ hai, nhóm 3 người,…thì thứ nhất là có thể họ sẽ “giữ lại trong ví” tấm vouchers đó để lần sau sử dụng.

4. Bạn đã nghĩ đến sử dụng “Thẻ thành viên” cho quán của mình?

Nếu chưa, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc này rồi đấy. Với xu hướng quản lý quán hiện đại như ngày nay, tất cả đều có phần mềm quản lý bán hàng cơ mà. Với mỗi khách hàng thân thiết theo mã khách hàng là số điện thoại của chính họ: Hãy tặng khách hàng 1 ly khi họ mua đủ 5 ly. Chính điều này kích thích lượng mua hàng. Có thể bạn sẽ có lợi nhuận trung bình mỗi ly ít hơn, nhưng bạn sẽ có lượng mua nhiều hơn. Chưa kể là nếu bạn bán ngon thì họ sẽ quay lại, và mang theo cả bạn bè của họ… Ok, hãy suy nghĩ, đây là một cách rất rất hay để bạn giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Và hãy ghi nhớ, một ly của bạn đối với khách hàng có giá 20.000đ nhưng đối với bạn chỉ có 10.000đ… chưa kể, khi có đông khách, bạn sẽ thấy bản thân mình mạnh mẽ tới chừng nào. Đông khách, khách hàng nườm nượp, và ai cũng vui vẻ, đó là một cảm giác trên cả tuyệt vời !

Rất dễ kiểm soát và tăng lợi nhuận đúng không nào?

cappu

5. Poster, Standee, bảng hiệu, băng rôn quảng cáo

Đây cũng có thể được coi là một dạng phát tờ rơi nhưng khác ở chỗ là ở thế “bị động”, nghĩa là bạn cứ “trưng” ra để khách hàng để họ tự chú ý đến bạn thay vì đi phát tờ rơi.

Không thể phủ nhận đây là những cách hữu hiệu khiến cửa hàng của bạn trông bắt mắt hơn với người đi đường. Một poster, standee, băng rôn chỉ có giá khoảng vài trăm ngàn. Nếu được thì đừng bỏ qua nó.

6. Hãy tối ưu hóa các công cụ E-marketing

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet.

Facebook, Intagram, youtube,…chính là những công cụ marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận nhiều người mà không cần mất thời gian và công sức cho việc đi phát tờ rơi. Khi nói đến đây chắc có lẽ bạn cũng đã hình dung ra được phần nào đó hiệu quả của những công cụ này. Tiêu biểu là việc bạn biết đến một quán cà phê nào đó chỉ đơn giản bởi thấy một người bạn trong danh sách bạn bè trên facebook của bạn chụp ảnh check-in tại một quán cà phê nào đó và bạn cũng tò mò về không gian cũng như dịch vụ và chất lượng đồ uống tại đó mà tìm đến “thử để biết” đúng không nào?

Tuy nhiên marketing online cũng cần phải có những chiến lược tốt, đa phần vào thời đại công nghệ thông tin như hiện giờ, không khó để E-marketing phát huy hiệu quả tối đa.

7. Marketing bằng chính Menu của quán

Menu là thứ khách hàng tiếp xúc nhiều nhất trong quán của bạn sau ly nước, cái bàn, cái ghế, chỉ sợ là nhân viên xếp thứ 3, tiếp xúc với khách hàng không nhiều bằng menu. Cuối cùng, với những chương trình khuyến mãi -> menu ! Những món mới -> menu ! Những món được nhiều người gọi -> menu !

Menu là một cách để bạn thu hút khách hàng. Đặt tên những món ăn, đồ uống lạ lạ một tí cũng là thu hút khách hàng. Vì vậy hãy thiết kế 1 Menu của quán thật bắt mắt, ấn tượng để lại thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng nhé.

menu

8. Marketing bằng DỊCH VỤ TỐT

Sau tất cả các chiến lược marketing mà bạn đã triển khai nhằm thu hút khách hàng. Điều có thể giữ chân được khách hàng lần sau lại ghé đến quán chính là phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Do đó, hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất có thể. Nó không trực tiếp quảng cáo giúp bạn nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người, giúp họ mạnh dạn chia sẻ với những người khác. Một địa chỉ uy tín mà bất cứ ai cũng muốn giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của mình tới.

tempo noel

Trên đây là những phương pháp Marketing mà bạn có thể thực hiện để thu hút thêm lượng khách cho quán cafe của mình. Hãy làm thử và xem hiệu quả của những phương pháp này mang đến cho bạn nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VIỆT CAFE
– Địa chỉ: 99 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội
– Hotline Việt Cafe: 0773 695 666
– Website: https://vcafe.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *