Phục vụ quán cafe chuyên nghiệp

 Tìm được khách hàng đã khó, giữ chân được khách hàng còn khó hơn! Thật sự là vậy khi thời đại hiện nay, mỗi khách hàng là một thượng đế, và các thượng đế ấy không chỉ đánh giá bạn qua gu thưởng thức đồ uống của mình mà còn xếp hàng quán cafe của bạn theo cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên trong quán.

 Đừng lơ là chuyện nhân viên phục vụ, khách hàng có quay lại hay không, 50% là do đồ uống và 50% còn lại là do cách quán của bạn phục vụ khách hàng như thế nào đấy! Vậy cách phục vụ khách hàng như thế nào mới được coi là đúng chuẩn? Bạn thử chấm điểm xem quán cafe của mình đã được bao nhiêu điểm trong thang điểm chấm phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp dưới đây nhé!

1. Luôn giữ thái độ phục vụ niềm nở

  • Chào khách khi khách bước vào quán: việc này bạn rất thường thấy, không chỉ ở các quán cafe sang trọng, trong các nhà hàng cao cấp, những khách sạn có sao mà ở ngay các quán café take-away.
  • Mỉm cười với khách.

tu van setup quan cafe hieu qua

2. Hướng dẫn chỗ ngồi cho khách

Đặc biệt là khách mới vào quán thường không biết lựa chọn chỗ ngồi cho mình. Bạn hãy căn cứ vào số lượng khách và nhu cầu để xếp chỗ ngồi tương ứng.

Đây cũng là 1 mẹo giúp bạn điều phối chỗ ngồi trong quán dễ hơn.

3. Hướng tới sự chuyên nghiệp cho nhân viên

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính, vì vậy bạn nên cải thiện phong cách phục vụ hướng tới sự chuyên nghiệp cho quán.
Các gợi ý để quán của bạn chuyên nghiệp hơn: làm đồng phục cho quán, sử dụng hóa đơn, có thẻ đặt bàn cho khách…(những lựa chọn này còn tùy thuộc vào phong cách quán của bạn)

4. Luôn đảm bảo vệ sinh

Không khách hàng nào muốn uống trong những cốc chén bẩn hay phát hiện sợi tóc trong ly. Một quầy bar bừa bộn cũng khiến khách hàng có ấn tượng xấu về quán.
Những việc bạn cần làm là: luôn rửa sạch ly cốc, giữ nơi pha chế sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên.

tempo cafe 1
5. Phục vụ thêm nước mát

Khách hàng thích được quan tâm. Và tất cả chúng ta đều thích những thứ miễn phí.
Chỉ đơn giản là mời 1 ly nước mát trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ ghi điểm cực cao trong mắt khách hàng vì sự chuyên nghiệp và thân thiện.

6. Giới thiệu Menu cho khách

Rất nhiều quán chỉ đưa cho khách xem menu và đợi nhận order mà không hề có gợi ý hoặc định hướng cho khách. Thậm chí tại các quán take away, nhân viên để khách đứng 1 lúc lâu mà không biết chọn món gì.

Bạn đang bỏ lỡ cơ hội giới thiệu cho khách những món đồ Hot của quán. Hãy tận dụng yếu tố này để ghi điểm với khách về sự nhiệt tình và am hiểu đồ uống của nhân viên, hay chỉ đơn giản là giới thiệu đồ uống mới của quán.

7. Kiên nhẫn khi khách gọi đồ

Như đã nói ở trên, quán café là nơi để khách hàng trải nghiệm, thư giãn. Vì vậy:

  • Đừng tỏ ra sốt ruột khi khách gọi đồ lâu. Thay vì thế, hãy gợi ý đồ uống cho khách.
  • Không nên bỏ đi khi khách đang chọn món, việc này sẽ khiến khách phải chờ đến khi nhân viên quay lại để gọi món. Chắc chắn không khách hàng nào thích điều này.

8. Thanh toán nhanh và chính xác

Việc thanh toán gần như là ấn tượng cuối cùng của khách về quán. Dù bạn có đồ uống ngon và phục vụ tốt nhưng khâu thanh toán có vấn đề, khách hàng vẫn sẽ ra về với tâm trạng không thoải mái và để lại ấn tượng xấu.

Nếu cần thiết, hãy đầu tư thêm máy tính tiền tự động để giúp cho việc thanh toán dễ dàng hơn.
9. Dắt xe cho khách khi ra về

Thông thường, quán nên có bảo vệ để trông giữ xe và dắt xe cho khách.
Tuy nhiên, nếu quán bạn chưa có bảo vệ và bạn đang rảnh rỗi, bạn có thể tự tay dắt xe cho khách. Điều này chắc chắn sẽ ghi điểm tốt trong mắt khách hàng.

10. Khiến khách luôn nhớ về quán của bạn

Có rất nhiều cách để gợi nhớ cho khách về quán của bạn: thẻ thành viên, gửi tin nhắn các chương trình ưu đãi của quán, giảm giá nhân các dịp đặc biệt như ngày lễ, ngày sinh nhật…
Những việc trên vừa nhắc khách nhớ tới quán, lại thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VIỆT CAFE
Địa chỉ: 99 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội
– Hotline Việt Cafe: 0773 695 666
– Website: https://vcafe.com.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *